Cách nấu sữa đậu xanh thơm lá dứa để được lâu


Cách nấu sữa đậu xanh thơm lá dứa để được lâu

Chia sẻ công thức và cách nấu sữa đậu xanh lá dứa ngon tại nhà. Sữa đậu xanh giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, chứa nhiều axit amin, vitamin và các khoáng chất.
Công thức: Đồ Uống

Nguyên liệu

  • 400g đậu xanh
  • 3.2L nước
  • 100g lá dứa (xay với 500ml nước)
  • 150g sữa đặc
  • 150g đường phèn
  • ít vani (mua vani nước )

Hướng dẫn

  1. - Đậu xanh ngâm qua đêm, vo rửa lại cho thật sạch, để ráo. Cho đậu vào máy xay sinh tố, xay với 1 lít nước. Đổ xác đậu vào túi.
  2. - Vắt mạnh tay cho ra hết nước đậu xanh. Chuẩn bị 1 thau nước 1 lít, cho túi xác đậu vào vò, bóp, vắt. Lặp lại với 1 thau nước mới.
  3. - Đổ tất cả phần nước đậu xanh đã vắt qua ray lọc 1 lần nữa. Bắt nồi nước đậu xanh lên bếp, khuấy kỹ, nấu lửa vừa cho sữa nhanh sôi, vừa nấu vừa khuấy.
  4. - Khi sữa đậu đã sôi, vặn lửa nhỏ lại, thêm đường phèn. Nấu thêm 10 phút. Cho sữa đặc và nước lá dứa vào. Nấu thêm 5 phút, tắt bếp, để sữa nguội (thêm vani nếu có).

Ghi chú

- Trước khi nấu sữa đậu xanh, phải khuấy kỹ dưới đáy nồi rồi mới bật bếp nấu. Phần tinh bột sẽ lắng xuống trong quá trình vắt đậu, nếu không khuấy mà nấu sẽ bị vón cục, lợn cợn.
- Khi cho sữa và nước lá dứa vào chỉ cần nấu thêm 5 phút nữa là được. Nếu nấu lâu quá sẽ làm sữa bị kết tủa và mất màu xanh, nếu nấu không đủ thì sữa sẽ bảo quản không được lâu.
- Sữa đậu xanh sau khi nấu, để nguội hoàn toàn. Rót sữa đậu xanh vào chai, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 4 - 5 ngày (tránh để sữa trên cánh tủ lạnh).

Thông tin dinh dưỡng

Khẩu phần: 4 người
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Rate this recipe: