Cách nấu set chè bưởi ngon tại nhà


Cách nấu set chè bưởi ngon tại nhà

Chia sẻ cách nấu set chè bưởi ngon tại nhà dành cho những ai lười. Cùi bưởi ăn dai giòn thơm mùi lá dứa, hạt đậu xanh mềm bùi kèm với nước cốt dừa béo béo rất hất dẫn.
Công thức: Chè

Nguyên liệu

  • 1 gói cùi bưởi
  • 1 gói đậu xanh cà vỏ
  • 1 gói đường thốt nốt
  • 1 gói bột năng
  • 2 ống vani
  • 1 lon nước cốt dừa
  • 2L nước (tùy độ đặc loãng)

Hướng dẫn

  1. - Cùi bưởi và đậu xanh rửa sạch, ngâm với nước sôi. Đậu xanh ngâm 1 tiếng, cùi bưởi ngâm 2 - 3 tiếng. Sau khi ngâm xong, rửa lại cho thật sạch, để ráo nước.
  2. - Cho cùi bưởi vào thau, rắc ít bột năng rồi xốc cho bột bám đều quanh miếng cùi bưởi. Bắt nồi nước sôi, cho cùi bưởi vào luộc chín, vớt cùi bưởi ra ngâm vào tô nước đá.
  3. - Bắt nồi nước ( 2L - 2.5L ) lên bếp, khi nước sôi, thả đậu xanh vào luộc chín mềm. Cho đường thốt nốt vào, khi đường tan thì hòa phần bột năng còn lại với ít nước, rồi cho vào từ từ, vừa cho vừa khuấy đến khi đạt độ sánh vừa ý.
  4. - Cho tiếp cùi bưởi, khuấy đều rồi đổ lon nước cốt dừa vào. Khi nước cốt dừa đã hòa quyện, tắt bếp, cho ống vani vào. Khuấy đều.

Ghi chú

- Phần cùi bưởi bán trong set, nó rất khác cùi bưởi các bạn tự làm. Cùi bưởi này đã bóp hết đắng, ướp đường và lá dứa rồi. Khi ngâm cùi bưởi phải ngâm nước sôi, ngâm nước lạnh sẽ mất nhiều thời gian.
- Phần bột năng trong set, mình cân khoảng 250g. Có thể nếu nấu hết sẽ rất đặc, nên khi sử dụng bột năng để tạo độ sánh cho chè bưởi thì các bạn cân nhắc, có thể bỏ đi 1 ít cũng không sao đâu.
- Nước cốt dừa nếu không thích nấu chung, bạn có thể nấu riêng. Khui lon nước cốt dừa cho vào nồi cùng 40 - 100g đường, xíu muối. Khi nước cốt dừa sôi, hòa ít bột năng với nước rồi cho vào. Nấu thêm 1 - 2 phút cho nước cốt dừa sánh lại là được.

Thông tin dinh dưỡng

Khẩu phần: 4 người
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Rate this recipe: